Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Siêu mẫu đình đám Chanel Iman thừa nhận mình bị phân biệt chủng tộc


Một trong những thiên thần nóng bỏng của Victoria's Secret đã gây sốc khi tiết lộ mình cũng bị phân biệt chủng tộc ngay trong làng thời trang thế giới.

Chanel Iman - một trong những thiên thần da màu thành công nhất của Victoria's Secret mới đây đã tiết lộ sự thật "trần trụi" về ngành thời trang những tưởng khá phóng khoáng và thoải mái. Đó là ngành công nghiệp này có tồn tại tình trạng phân biệt chủng tộc.
Cô chia sẻ: "Có một vài lần, các nhà thiết kế đã nói với tôi rằng họ đã tìm thấy một người mẫu da đen rồi và chúng tôi không cần cô nữa. Tôi cảm thấy thật sự rất chán nản. Nó giống như khi ai đó nói với bạn rằng: Chúng tôi không muốn bạn nữa bởi chúng tôi đã có một "đồng loại" của bạn rồi. Điều này rất đáng buồn".
Siêu mẫu đình đám Chanel Iman thừa nhận mình bị phân biệt chủng tộc 1
  
Đây là một sự thật gây bất ngờ lớn bởi Chanel Iman được xếp chung hàng với những tên tuổi người mẫu được yêu thích như Miranda KerrRosie Huntington Whiteley. Cô từng xuất hiện trên bìa tạp chí VogueHarper's Bazaar và hàng loạt những ấn phẩm thời trang tên tuổi cũng các chiến dịch quảng cáo của những thương hiệu hàng đầu.
"Tôi trân trọng và đánh giá cao những nhà thiết kế tuyên bố rằng phụ nữ da màu rất đẹp. Phụ nữ da màu cũng như thời trang. Và khi trên sàn diễn với rất nhiều sự sáng tạo đa dạng, thì một người mẫu da màu cũng có thể mang tới nét nhấn nhá phong phú hơn cho thế giới của chúng ta", Ccô cho biết.
Siêu mẫu đình đám Chanel Iman thừa nhận mình bị phân biệt chủng tộc 2
  
Đứng trước làn sóng phân biệt chủng tộc ngấm ngầm trong giới thời trang, tổng biên tập Vogue ÝFranca Sozzani và nhiếp ảnh gia danh tiếng Steven Meisel đã có rất nhiều hành động hỗ trợ cũng như ủng hộ cho các người mẫu da màu. Tuy nhiên, chính Meisel cũng đã tiết lộ: "Tôi đã hỏi khá nhiều khách hàng rằng: Liệu chúng ta có thể mời người mẫu là một cô gái da đen? Nhưng họ đã từ chối bởi cho rằng, những cô gái da đen sẽ không giúp chúng ta bán được sản phẩm".
Tuy nhiên, mặc cho sự phân biệt chủng tộc đang ngày một lan rộng, các người mẫu như Naomi Campell hay Chanel Iman vẫn là những cái tên sáng giá của làng thời trang. Họ vẫn được xướng tên như những người gặt hái được thành công lớn và là hình tượng ước mơ của nhiều cô gái nhỏ cũng như người mẫu mới vào nghề.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét